Recent Post 10
Science Experiences Management for Early Childhood
Tuesday 13 October 2558
Learning Goups 102 Time 13.30-17.30
knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
- นำเสนองานวิจัย เลขที่ 5 การจัดกระบวนการส่งเสริมทักษะวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
เลขที่ 6 การคิดเชิงเหตุผลของเด็กปฐมวัยที่ได้รับกิจกรรมพื้นฐานทาง วิทยาศาสตร์
- สาระที่ควรเรียนรู้
- แบ่งกลุ่มสรุปเนื้อหาจากสาระที่ได้เรียนรู้ ได้หัวข้อเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อม เด็ก
เลือกหน่วย บ้าน
หน่วย บ้าน
เรื่องบ้านมีหัวข้อ ดังนี้
1.สมาชิก
พ่อ
แม่
ฉัน
ปู่/ย่า
ตา/ยาย
ลุง/ป้า
น้า/อา
2.ประเภท
แบบเทาเฮาส์สองชั้น
แบบบ้านเดี่ยว
3.ลักษณะ
สี
ขนาด (เล็ก,กลาง,ใหญ่)
ส่วนประกอบ (หลังคา,ประตู,หน้าต่าง,บันได)
ห้องต่างๆ ภายในห้อง (ห้องนอน,ห้องน้ำ,ห้องครัว,ห้องรับแขก)
รูปทรง (สามเหลี่ยม,สี่เหลี่ยม)
จำนวนชั้น (2ชั้น,3ชั้น,4ชั้น)
4.การดูแลรักษา
กวาดพื้น
ถูพื้น
เช็ดฝุ่น
5.ประโยชน์
พักผ่อน
อยู่อาศัย
บังแดดบังฝน
6.ข้อพึงระวัง
บันไดมีความชัน
ทำของเล่นเกี่ยวข้องกับ บ้าน
1.ของเล่นที่ใช้ในการทดลอง บ้านลูกโป่งลอยได้
2.ของเล่นเข้ามุม บ้านไฟฉาย
3.ของเล่นประดิษฐ์ได้เอง พัดมายากล
skills (ทักษะที่ได้รับ)
ทักษะการวิเคราะห์
ทักษะการถาม-ตอบ
ทักษะการคิดสร้างสรรค์ผลงาน
Adoption (การนำไปใช้)
นำการคิดเกี่ยวกับการออกแบบของประดิษฐ์ไปใช้ในสื่อการสอนต่อไป
Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) มีการใช้การถามตอบ
Rating friends (ประเมินเพื่อน) ร่วมมือการปฎิบัติกิจกรรม ตั้งใจเรียนทุกคน
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) ตั้งใจและร่วมมือปฎิบัติกิจกรรม
Adoption (การนำไปใช้)
นำการคิดเกี่ยวกับการออกแบบของประดิษฐ์ไปใช้ในสื่อการสอนต่อไป
Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) มีการใช้การถามตอบ
Rating friends (ประเมินเพื่อน) ร่วมมือการปฎิบัติกิจกรรม ตั้งใจเรียนทุกคน
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) ตั้งใจและร่วมมือปฎิบัติกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น