Recent Post 15
Science Experiences Management for Early Childhood
Tuesday 17 November 2558
learning groups 102 Time 13.30-17.30.
knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
ทำกิจกรรม cooking บัวลอย บลูเบอรี่ชีสพาย ไอศครีม
กลุ่มของดิฉันได้ทำกิจกรรม การทำบัวลอย
วิธีขั้นตอนการทำขนมต่างๆ เเละขั้นตอนวิธีการสอน ว่าจะสอนหรือจัดกิจกรรมบูรณาการอย่างไรให้เหมาะสมกับวิทยาศาสตร์เเละทำให้เด็กได้ความรู้ เเละพัฒนาทักษะวิทยาศาสตร์ และประสบการณ์ที่ดี
แผนการสอน กิจกรรม ขนมบัวลอย
วัตถุประสงค์
1.เด็กปั้นบัวลอยได้
2.เด็กแสดงชื่นชมผลงานของตนเองและผู้อื่นได้
3.เด็กบอกการเปลี่ยนแปลงของขนมบัลอยได้
สาระการเรียนรู้
1.วิธีการทำบัลอยและวัตถุดิบอุปกรณ์ในการทำ
2.การเปลี่ยนแปลงของแป้งขนมบัวลอย
3.มีสีขนาดรูปร่าง รูปทรงที่หลาหหลาย
ประสบการสำคัญ
1.ใช้กล้ามเนื้อมัดเล็กในการปั้นแป้ง
2.เด็กชื่นชมผลงานของตนเองและผู้อื่น
3.เด็ฏได้ทำงานร่วมกัน
4.เด็ฏอธิบายวิธีการทำขนมบัวลอยได้
กิจกรรม-ขั้นนำ
-ขั้นสอน
-ขั้นสรุป
สื่อ/เเหล่งเรียนรู้
-วัตถุดิบเเละอุปกรณ์
1.แป้งข้าวเหนียว
2.น้ำ
3.สีผสมอาหาร
4.น้ำตาล
5.กะทิ
6.หม้อไฟฟ้า 2 หม้อ
7.ถ้วย
8.ช้อน
skills (ทักษะที่ได้รับ) ทักษะการวิเคราะห์
ทักษะการสังเกต
ทักษะการลงมือปฎิบัติ
ทักษะการคิดวิเคราะห์
Adoption (การนำไปใช้)
นำไปประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการการณ์ การจัดทำ Cooking ต่อเด็กต่อไป
นำไปประยุกต์ใช้ในการจัดประสบการการณ์ การจัดทำ Cooking ต่อเด็กต่อไป
Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) มีการให้คำปรีกษาในการปฎิบัติกิจกรรมตลอด
Rating friends (ประเมินเพื่อน) ตั้งใจทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) ตั้งใจปฎิบัติกิจกรรมอย่างเข้าใจ
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) มีการให้คำปรีกษาในการปฎิบัติกิจกรรมตลอด
Rating friends (ประเมินเพื่อน) ตั้งใจทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) ตั้งใจปฎิบัติกิจกรรมอย่างเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น