วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

วันอังคารที่ 6 กันยายน 2558

Recent Post 9
Science Experiences Management for Early Childhood
Tuesday 22 October 2558
Learning Goups 102 Time 13.30-17.30

knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
- นำเสนองานวิจัย
- นำเสนอ "การประดิษฐ์ของเล่น"

ชื่อของเล่น  กลองหรรษาพาสนุก

วัสดุอุปกรณ์
   1.ลูกโป่ง
   2.กรรไกร
   3.กระป๋องมาม่า
   4.สก็อตเทป

วิธีทำ
   1.นำลูกโป่งมาตัดครึ่ง
  2.เอาลูกโป่งที่ตัดครึ่งแล้วมาครอบบนกระป๋องมาม่าให้สามารถดีดได้
  3.เอาสก็อตเทปพันระหว่างลูกโป่งและกระป๋องมาม่าให้แน่น
  4.ตกแต่งกลองให้สวยงาม

วิธีการเล่น
       นำกลองมาดีดให้เกิดเสียงดัง จากนั้นให้เด็กสังเกตเสียงเกิดได้อย่างไร เราสามารถเล่นของเล่นด้วยวิธีไหนได้บ้าง

หลักการทางวิทยาศาสตร์
           เสียงสูงเสียงต่ำ สิ่งที่ทำให้เสียงแต่ละเสียงสูงต่ำแตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับความเร็วในการสั่นสะเทือนของวัตถุ วัตถุที่สั่นเร็วเสียงจะสูงกว่าวัตถุที่สั่นช้า โดยจะมีหน่วยวัดความถี่ของการสั่นสะเทือนต่อวินาที

skills (ทักษะที่ได้รับ)    
     ทักษะการสังเกต
     ทักษะการถาม-ตอบ
     ทักษะการคิด
Adoption (การนำไปใช้)
    นำความรู้จากของเล่นของตนเองและเพื่อนๆ ไปใช้เป็นแนวทางในการประดิษฐ์ต่อไป
Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) มีการถาม-ตอบ แต่งกายเรียบร้อย
Rating friends (ประเมินเพื่อน) มีความตั้งใจปฎิบัติกิจกรรมทุกคน
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) ตั้งใจเสนอกิจกรรมอย่างตั้งใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น