Recent Post 9
Science Experiences Management for Early Childhood
Tuesday 22 October 2558
Learning Goups 102 Time 13.30-17.30
knowledge (ความรู้ที่ได้รับ)
- นำเสนองานวิจัย
- นำเสนองานวิจัย
- นำเสนอ "การประดิษฐ์ของเล่น"
ชื่อของเล่น กลองหรรษาพาสนุก
วัสดุอุปกรณ์
1.ลูกโป่ง2.กรรไกร
3.กระป๋องมาม่า
4.สก็อตเทป
วิธีทำ
1.นำลูกโป่งมาตัดครึ่ง
2.เอาลูกโป่งที่ตัดครึ่งแล้วมาครอบบนกระป๋องมาม่าให้สามารถดีดได้
3.เอาสก็อตเทปพันระหว่างลูกโป่งและกระป๋องมาม่าให้แน่น
4.ตกแต่งกลองให้สวยงาม
วิธีการเล่น
นำกลองมาดีดให้เกิดเสียงดัง จากนั้นให้เด็กสังเกตเสียงเกิดได้อย่างไร เราสามารถเล่นของเล่นด้วยวิธีไหนได้บ้าง
หลักการทางวิทยาศาสตร์
เสียงสูงเสียงต่ำ สิ่งที่ทำให้เสียงแต่ละเสียงสูงต่ำแตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับความเร็วในการสั่นสะเทือนของวัตถุ วัตถุที่สั่นเร็วเสียงจะสูงกว่าวัตถุที่สั่นช้า โดยจะมีหน่วยวัดความถี่ของการสั่นสะเทือนต่อวินาที
skills (ทักษะที่ได้รับ)
ทักษะการสังเกต
ทักษะการถาม-ตอบ
ทักษะการคิด
Adoption (การนำไปใช้)
นำความรู้จากของเล่นของตนเองและเพื่อนๆ ไปใช้เป็นแนวทางในการประดิษฐ์ต่อไป
Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) มีการถาม-ตอบ แต่งกายเรียบร้อย
Rating friends (ประเมินเพื่อน) มีความตั้งใจปฎิบัติกิจกรรมทุกคน
Adoption (การนำไปใช้)
นำความรู้จากของเล่นของตนเองและเพื่อนๆ ไปใช้เป็นแนวทางในการประดิษฐ์ต่อไป
Evaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) มีการถาม-ตอบ แต่งกายเรียบร้อย
Rating friends (ประเมินเพื่อน) มีความตั้งใจปฎิบัติกิจกรรมทุกคน
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) ตั้งใจเสนอกิจกรรมอย่างตั้งใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น